Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1)

Cùng điểm qua top 20 truyện tranh dành cho thanh thiếu niên bán chạy nhất mọi thời đại của Nhật

20, Death Note 

Thời gian xuất bản: 2003-2006
Lượng đã phát hành: 27 triệu bản

Truyện đã quá nổi tiếng và quen thuộc với khán giả Việt Nam nói riêng và độc giả trên toàn thế giới nói chung. Truyện kể về một thiếu niên trong một lần tình cờ đã được tử thần trao cho một quyển sổ tên gọi Death Note với quyền năng có thể giết một người khi viết tên người đó vào sổ. 
Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 1


Chàng thiếu niên này đã lấy tên là Kira và dùng quyển sổ để giết những tên tội phạm làm gương, khiến cho tỉ lệ phạm tội giảm xuống đáng kể. Thế nhưng dù sao thì hành động giết người vẫn là một tội ác và tổ chức hình cảnh quốc tế đã cử L, một thám tử trẻ tuổi truy tìm Kira. Kể từ đây, cuộc đấu trí giữa Kira và L bắt đầu.
19, Yu-Gi-Oh

Thời gian xuất bản: 1996-2004
Lượng đã phát hành: 28 triệu bản

Nhân vật chính là một chú nhóc hiền lành, hay bị bắt nạt, nhưng vô tình được sở hữu sức mạnh của Trò Chơi Ngàn Năm, một báu vật từ Ai Cập cổ đại. Từ đó, một nhân cách thứ 2 đã trỗi dậy trong cậu ta, dùng sức mạnh của Trò Chơi Ngàn Năm để trừng phạt những kẻ ác độc.

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 2
Truyện bao gồm cuộc đấu trí xoay quanh khá nhiều trò chơi, nhưng chủ yếu vẫn là trò chơi đánh bài ma thuật, nơi mà người chơi sẽ phải sử dụng các quân bài quái vật để chiến đấu với nhau.

18, BASTARD!! : Heavy Metal, Dark Fantasy

Thời gian xuất bản: Từ 1998 đến nay
Lượng đã phát hành: 30 triệu bản

Một bộ truyện tranh huyền ảo kể về nhân vật chính Dark Schneider, một cậu bé 14 tuổi bị phong ấn. Sau khi được giải thoát, cậu trở thành pháp sư bóng tối và chiến đấu chống lại 4 chiến binh hùng mạnh cùng âm mưu hồi sinh vị ác thần Anslasax của họ.

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 3
Truyện mang phong cách thần thánh với diễn biến về cuộc chiến giữa thiên thần và ác quỷ. Thêm vào đó, những nét vẽ khá “thoáng” và nóng bỏng cũng một phần nào đó làm nên sự hấp dẫn của truyện.

17, City hunter

Thời gian xuất bản: 1985 - 1991
Lượng đã phát hành: 35 triệu bản

Truyện xoay quanh nhân vật chính tên là Ryo Saeba, một thám tử vô cùng tài năng  tại Shinjuku, Tokyo. Anh chàng này có tài bắn súng thiện xạ nhưng lại có một tật xấu đó là vô cùng hám gái.

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 4
Bộ truyện tranh đã từng rất được ưa chuộng tại Nhật và đã từng được dựng thành anime. Tại Việt Nam, truyện cũng đã từng được xuất bản với cái tên: Thám tử tài hoa. Đây được đánh giá là một truyện khá hay dành cho các fan thuộc thể loại trinh thám.

16, Dr. Slum

Thời gian xuất bản: 1980 - 1984
Lượng đã phát hành: 35 triệu bản

Được sáng tác bởi Akira Toriyama, tác giả của bộ truyện Dragon Ball, nên độc giả sẽ cảm thấy quen thuộc khi nhận ra sự tương đồng trong phong cách vẽ giữa Dragon Ball và Dr Slum. 

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 5
Truyện kể về cuộc sống vui nhộn của Arale, một cô bé người máy được tiến sĩ thiên tài Slum chế tạo ra. Khán giả sẽ phải cười nghiêng ngả trước những trò nghịch ngợm phá làng phá xóm của cô nhóc này.

15, The Prince Of Tennis

Thời gian xuất bản: 1999-2008
Lượng đã phát hành: 40 triệu bản

Câu chuyện diễn ra ở một trường cấp 2 ở Tokyo xoay quanh cuộc sống của Ryoma Echizen, một chú nhóc với tài năng thiên bẩm về tennis mới khi cậu ta gia nhập học viện Seigaku. Seigaku là một học viên nổi tiếng có CLB Tennis rất mạnh trong khu vực với những tay vợt tài năng. 

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 6
Ryoma nhanh chóng thể hiện được tài năng bằng việc đánh bại các đàn anh của mình sau khi vào học để dành lấy một vị trí trong đội hình chính thức. Khi tham gia giải đấu Vô địch Tennis các trường Trung học, cậu đã phải đối mặt với khá nhiều đối thủ đáng gờm đến từ đội tuyển của trường khác. Truyện sẽ là một tác phẩm tuyện vời dành cho các fan hâm mộ dòng Manga về thể thao.

14, Rokudenashi Blues

Thời gian xuất bản: 1988-1997
Lượng đã phát hành: 43 triệu bản

Truyện xoay quanh nhân vật chính là Maeda, một học sinh mới của trường trung học Teiken. Cậu ta bị chứng nói lắp khi lo lắng và khá là vụng về. Maeda đã gây sự chú ý cho toàn trường khi đã đấm một giáo viên trong lễ khai giảng. 

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 7
Được chứng kiến sức mạnh của Maeda, các câu lạc bộ trong trường đã cố gắng mời cậu ta về đội của mình. Nhưng Maeda là một con người cô độc và chỉ có một giấc mơ: trở thành nhà vô địch quyền anh. Mục tiêu đầu của cậu ta là đánh bại các thủ lĩnh của câu lạc bộ boxing. Tuy truyện mang hơi hướng thể thao, nhưng bộ truyện dường như tập trung vào cuộc chiến giữa các băng đảng hơn là đấu boxing

13, Yu Yu Hakusho

Thời gian xuất bản: 1990-1994
Lượng đã phát hành: 47 triệu bản

Cùng được nhào nặn dưới bàn tay của tác giả bộ Hunter X Hunter, Yoshihiro Togashi, truyện đưa ta đến với cuộc sống của Uduchi, một học sinh trung học cá biệt. Trong một lần trốn học, Uduchi đã nhảy ra cứu một em bé chơi bóng trên đường và bị xe án chết.

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 8

Thế nhưng do cái chết của cậu quá đột ngột nên tên cậu chưa có trong sổ của diêm vương, vì vậy cậu ta không thể xuống địa ngục. Nhưng ngược lại cậu ta cungx không thể lên thiên đàng do những thành tích bất hủ trong quá khứ. Tiểu diêm vương đã quyết định cho cậu ta sống lại nhưng bù lại, cậu ta sẽ phải làm Thám tử Âm Phủ

12, Rurouni Kenshin
Thời gian xuất bản: 1994-1999
Lượng đã phát hành: 50 triệu bản

Truyện đưa ta vào thời kì khi mà Thiên Hoàng Minh Trị vừa tiến hành một loạt cải cách khiến cho một tầng lớp cũ tại Nhật bị xóa bỏ, đó là tầng lớp Samurai. Nhân vật chính của chúng ta là một cựu sát thủ Kenshin Himura, nay đã quy ẩn và trở thành một lãng khách. 

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 9
Trong khi đang lang thang, Kenshin đã gặp và cứu giúp Kaoru Kamiya hiện đang thay cha mình quản lý một võ đường tại Tokyo. Kaoru mời Kenshin đến ở tại võ đường của mình, nhưng cuộc sống của Kenshin không thể bình yên khi mà những kẻ thù từ quá khư liên tục tìm đến anh ta.

11, Dragon Quest: Dai’s Great Adventure

Thời gian xuất bản: 1989-1996
Lượng đã phát hành: 50 triệu bản

Bộ truyện tranh nổi tiếng và khá quen thuộc với độc giả Việt Nam, nhưng ít ai biết, bộ truyện tranh này được tác giả dựa theo trò chơi Daragon Quest. Khởi đầu chỉ với một vài chương truyện ngắn, nhưng do thành công của bộ truyện mà tác giả đã tiếp tục sáng tác và dẫn đến sự ra đời của bộ truyện như ta thấy ngày nay.

Danh sách 20 truyện tranh ăn khách nhất mọi thời đại (Phần 1) 10
Truyện kể về chuyến phiêu lưu của cậu bé Dai trong cuộc chiến đấu chống lại đội quân ác ma khi chúng âm mưu chiếm toàn bộ thế giới của con người. Bộ truyện đã từng được phát hành tại Việt Nam với tên gọi Dấu ấn rồng thiêng và khá quen thuộc với độc giả Việt Nam